Nền tảng fintech HENO với tiêu chí “Đẹp trước, trả sau” là ai?
Thị trường fintech tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, trong đó mô hình thanh toán trả sau (Buy Now, Pay Later – BNPL) đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. HENO cũng tham gia làn sóng này với giải pháp thanh toán trả sau cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Cùng Techie tìm hiểu thêm về Start-up này nhé!
HENO kinh doanh về lĩnh vực gì?
HENO viết tắt của “Healthcare Now”. Tên gọi này thể hiện sứ mệnh của HENO là giúp người dùng có thể tiếp cận ngay lập tức các dịch vụ sức khỏe và làm đẹp chất lượng, ngay cả khi họ không có đủ tài chính để thanh toán ngay.
Dịch vụ cung cấp: HENO chia hoá đơn người dùng thành 4 lần thanh toán trả sau miễn phí. Đặc biệt xét duyệt chỉ 15 phút, yêu cầu chỉ cần CCCD và SĐT chính chủ.
Các đối tác của HENO bao gồm:
- Khám chữa bệnh và dinh dưỡng
- Thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp
- Chỉnh nha, răng hàm mặt
- Thể dục gym & fitness
Ý tưởng start-up bắt nguồn như thế nào?
Ý tưởng của HENO bắt nguồn từ nhu cầu của chính đội ngũ sáng lập. Họ nhận thấy rằng, mặc dù nhu cầu sử dụng các dịch vụ CSSK và làm đẹp ngày càng tăng, nhưng nhiều người vẫn không thể tiếp cận được những dịch vụ này do không đủ tài chính để thanh toán ngay lập tức.
Giá trị mang lại là gì?
HENO phát triển dựa trên tầm nhìn trong tương lai 70% người Việt được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp một cách nhanh chóng, thuận tiện. Trở thành thương hiệu “Mua trước trả sau” dịch vụ Y tế đứng đầu tại Việt Nam, và nằm trong top 10 khu vực Đông Nam Á.
HENO mang lại giá trị cho người dùng ở 3 khía cạnh chính:
- Tiện lợi: HENO giúp người dùng có thể dễ dàng thanh toán trả sau cho các dịch vụ CSSK và làm đẹp mà không cần phải chờ đợi.
- Tiết kiệm: HENO cung cấp các khoản vay trả sau với lãi suất ưu đãi, giúp người dùng tiết kiệm chi phí.
- An toàn: HENO sử dụng công nghệ tiên tiến để bảo mật thông tin khách hàng, đảm bảo an toàn cho người dùng.
Hiện tại
Thị trường BNPL tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với sự xuất hiện của nhiều ứng dụng mới. Tuy nhiên, theo ông Phạm Nam Anh, Giám đốc vận hành HENO, thì công ty vẫn là một trong những ứng dụng BNPL hàng đầu tại Việt Nam, nhờ vào một số yếu tố khác biệt sau:
- Lĩnh vực hoạt động: HENO tập trung chính vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, trong khi các ứng dụng khác phát triển trên nhiều lĩnh vực hoặc nhắm chính vào thị trường bán lẻ. Đây là một lợi thế của HENO, bởi nhu cầu sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng tăng cao, nhưng nhiều người vẫn không có đủ tài chính để thanh toán ngay.
- Ứng dụng công nghệ: HENO ứng dụng các công nghệ tiên tiến để phục vụ khách hàng, giúp tăng chất lượng dịch vụ. Cụ thể, HENO sử dụng công nghệ định danh khách hàng điện tử (eKYC) để tương tác với khách hàng 100% online không điểm chạm, công nghệ phân tích dữ liệu lớn (big data) để xử lý hồ sơ trong giây lát và ứng dụng máy học (machine learning) để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
- Tốc độ phát triển: HENO được thành lập vào cuối năm 2021, nhưng đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những ứng dụng BNPL hàng đầu tại Việt Nam. Điều này cho thấy công ty có tốc độ phát triển nhanh chóng và khả năng cạnh tranh cao.
Dù mới ra đời vào 2021, nhưng HENO đang tăng trưởng không ngừng, trở thành dịch vụ Fintech được ưa chuộng của người Việt khi có nhu cầu làm đẹp.
Xem thêm: Khủng hoảng tâm lý chực chờ các nhà start-up trong năm 2024