Google ra mắt một công cụ mới tích hợp AI có khả năng thay đổi ngành bán lẻ thời trang trực tuyến

Google đã giới thiệu một mô hình trí tuệ nhân tạo mới cho phép người mua hàng trực tuyến nhìn thấy hình ảnh ảo của các trang phục trên các người mẫu khác nhau. Được Google công bố, các tính năng trí tuệ nhân tạo mới này nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người dùng. Cùng Techie tham khảo nhé!

Người mua hàng trực tuyến sẽ có thể nhìn thấy ảo cách các món đồ trông như thế nào trên nhiều người mẫu khác nhau. Google đã chọn các người mẫu với các cỡ từ XXS đến 4XL, có các sắc tộc, màu da và hình dáng cơ thể khác nhau.

công cụ AI mới của Google
Google đã giới thiệu một mô hình trí tuệ nhân tạo mới cho phép người mua hàng trực tuyến nhìn thấy ảo các trang phục trên các người mẫu khác nhau

 

Google đã giới thiệu một tính năng mới cho phép người mua hàng trực tuyến thử trang phục trên các người mẫu khác nhau. Công cụ mới này đã được ra mắt vào tháng 6 này, dành cho người mua hàng tại Mỹ và được thiết kế để hiển thị chính xác cách các món đồ sẽ “nhăn, xếp, bám sát, co dãn và tạo ra những nếp gấp và bóng” trên người mẫu thực trong nhiều tư thế khác nhau, theo thông tin từ blog của Google.

Các người mẫu có các cỡ từ XXS đến 4XL và họ có các sắc tộc, màu da, hình dáng cơ thể và kiểu tóc khác nhau.

Người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng “Thử” trên công cụ tìm kiếm, hiện tại đã có sẵn cho áo phụ nữ từ các thương hiệu như Anthropologie, Everlane, Loft và H&M, và sau đó chọn một người mẫu mà họ cho là giống nhất với hình dáng cơ thể của mình.

Một nhược điểm lâu đời của mua sắm trực tuyến là khả năng không thể xem trực tiếp cách một món hàng trông như thế nào trên bạn trước khi mua. Suốt nhiều năm, các công ty đã tìm cách tích hợp công nghệ này vào trải nghiệm mua sắm nhưng chưa thực sự thành công.

Tính năng thử đồ ảo mới của Google sử dụng một kỹ thuật trí tuệ nhân tạo gọi là diffusion để tạo ra hình ảnh chân thực như thể người đang mặc một trang phục cụ thể.

AI Google
kỹ thuật trí tuệ nhân tạo gọi là diffusion để tạo ra hình ảnh chân thực như thể người đang mặc một trang phục cụ thể.

Công ty công nghệ này cũng cho phép người mua hàng tinh chỉnh tìm kiếm để tìm các mặt hàng tương tự bằng cách chọn màu sắc, kiểu dáng và hoa văn cụ thể và có thể xem các lựa chọn từ các nhà bán lẻ trên toàn mạng.

Thêm nhiều sản phẩm khác, bao gồm áo phông nam, sẽ được cung cấp để thử vào cuối năm nay.

Xem thêm: Mercedes-Benz tích hợp Chat GPT cho xe ô tô

Khám phá thêm
Temu, một ứng dụng mua sắm Trung Quốc, đang gây chấn động trên internet với những sản phẩm rất rẻ....
“Chúng ta đang sống trong thế giới VUCA” – Câu nói này đã diễn tả đúng tình trạng thế giới...
Trong bài viết này, Techie sẽ giới thiệu đến bạn bản chất của tính năng constraints và auto-layout figma, cũng...
Theo một “nguồn tin mật” cho hay, Ghibli chính thức công bố trailer phần tiếp theo của tựa phim Vùng...
Thuật toán Dijkstra là một công cụ quan trọng trong lý thuyết đồ thị và tối ưu hóa. Với khả...
Nếu như các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Okcupid, Facebook Dating vẫn chưa đem đến cho bạn một anh...
“Nói Việt Nam không có văn hóa riêng do sao chép từ Trung Quốc chẳng khác gì nói Nhật Bản...
Cảm biến sinh học (Biosensor) đã đánh dấu một thành tựu quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 khi...