Instagram trên máy tính sẽ sớm “lột xác”
Nếu đã từng sử dụng Instagram trên máy tính, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ: Tại sao giao diện trên website của một trang mạng xã hội lớn nhất nhì thế giới không những copy – paste y hệt phiên bản trên điện thoại, lại còn không được bắt mắt?
Hiểu được mong muốn của người dùng, Instagram mới đây đã công bố sẽ “thay áo” cho giao diện web, nhằm tối ưu hoá và tận dụng được các lợi thế của màn hình lớn.
Người đứng đầu Instagram, Adam Mosseri, đã công bố thông tin này thông qua một bài đăng vào ngày 8/10 vừa qua. Bên cạnh đó, ông cũng công bố một tính năng mới khác, cho phép các tài khoản chuyên nghiệp (professional account) có thể lên lịch cho các bài đăng trên nền tảng.
Mosseri phát biểu: “Instagram biết rằng hiện có rất nhiều người dùng Instagram trên web để thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc. Do đó, chúng tôi muốn đảm bảo trải nghiệm với Instagram trên máy tính được mượt mà nhất có thể”. Theo ông, thiết kế mới này có lợi thế đơn giản, nhanh và dễ sử dụng.
Chẳng hạn, thiết kế mới di chuyển phần menu và các biểu tượng như trang chủ, tìm kiếm, tin nhắn và thông báo sang thanh điều khiển bên cạnh trái màn hình. Đặc biệt, thanh điều khiển sẽ có thể được mở rộng và thu gọn dễ dàng dựa trên màn hình bạn đang sử dụng.
Trong thiết kế trước đây, khi người dùng truy cập trang cá nhân, các tùy chọn về Bài đăng, Hướng dẫn, Reels và mục Được gắn thẻ sẽ hiển thị cố định ở phía trên các bài đăng, ngay dưới mục Giới thiệu (Bio) (Xem hình dưới). Vì vậy, nếu muốn truy cập các tuỳ chọn này, bạn phải lướt trang lên trên cùng. Thiết kế mới này sẽ giải quyết vấn đề trên bằng cách chuyển các tùy chọn này sang một thanh bên dọc theo giao diện.
Quá trình thiết kế lại ứng dụng sẽ được triển khai dần cho người dùng. Cập nhật này sẽ giúp việc sử dụng Instagram trên màn hình lớn dễ dàng hơn nhiều trong khi chuyển đổi liên tục giữa các tab khác nhau.
Tuy nhiên, giao diện dành riêng cho iPad vẫn chưa được ưu tiên phát triển. Vì vậy, nếu bạn đang chờ đợi một phiên bản Instagram dành cho iPad, điều này có lẽ sẽ không sớm xuất hiện. Lý do là bởi lượng người dùng Instagram trên iPad vẫn chưa đủ lớn để tập trung phát triển một phiên bản riêng, Mosseri cho biết.
Ngoài ra, nền tảng Instagram cũng vừa công bố về việc sẽ sớm cho phép các nhà sáng tạo đăng tải và bán trực tiếp các tác phẩm NFT ngay trong ứng dụng.
Lược dịch từ TechCrunch.