X vs Meta: Elon Musk đã thua trước Mark Zuckerberg?

Elon Musk, tỷ phú giàu top đầu thế giới, đang gặp khó khăn trong cuộc cạnh tranh với Mark Zuckerberg. Trong khi Zuckerberg tận hưởng cuộc sống với những bức ảnh selfie, đồng thời chứng kiến tài sản cá nhân tăng gần 53 tỷ USD lên 181 tỷ USD trong năm 2024, Musk đang phải đối mặt với những thách thức lớn. Cùng Techie tìm hiểu nhé!

Mặc dù vẫn là 1 trong những người giàu nhất thế giới với tài sản 228 tỷ USD nhờ cổ phần tại Tesla và SpaceX, nhưng Musk đang gặp nhiều rắc rối với nền tảng X (trước đây là Twitter). Những tranh cãi gần đây về X có thể đẩy nền tảng này tụt hậu so với đế chế truyền thông xã hội của Zuckerberg.

Với tình hình hiện tại, Musk khó có thể hy vọng X đạt được mức định giá 1,3 nghìn tỷ USD như Meta. Thậm chí, giá trị của X còn thấp hơn cả 44 tỷ USD mà Musk đã bỏ ra để mua Twitter vào năm 2022.

Một cuộc chiến không cân sức

Từ ngày mua lại X, Elon Musk đã đối mặt với nhiều vụ lùm xùm
Từ ngày mua lại X, Elon Musk đã đối mặt với nhiều vụ lùm xùm

Một trong những thách thức lớn nhất của Musk trong việc biến X thành đối thủ cạnh tranh với các nền tảng truyền thông xã hội của Zuckerberg là tạo ra doanh thu. Kể từ khi tiếp quản nền tảng này, Musk liên tục đối mặt với sự phản đối của các nhà quảng cáo, những người lo ngại về sự lan truyền thông tin sai lệch. Điều này gây ra nhiều vấn đề cho X, khiến Musk phải bày tỏ sự thất vọng và thậm chí đe dọa các nhà quảng cáo.

Doanh thu của X giảm 25% từ quý đầu năm xuống còn 114 triệu USD và giảm 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Meta ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu quảng cáo, cho phép họ tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo.

Khó khăn đến từ nạn “tin giả”

EU cảnh báo Elon Musk: Quá nhiều tin giả trên X
EU từng cảnh báo Elon Musk: Quá nhiều tin giả trên X

Những diễn biến gần đây cũng không giúp thu hút lại các nhà quảng cáo và doanh thu cho X. X đã bị đặt câu hỏi về vai trò của mình trong việc lan truyền thông tin sai lệch có khả năng kích động bạo lực. Musk đã chia sẻ các bài đăng chứa thông tin sai lệch và thậm chí khuyến khích bạo lực.

Điều này càng làm giảm sự hấp dẫn của X đối với các nhà quảng cáo, những người đã không hài lòng với cách tiếp cận kiểm soát thông tin của nền tảng này.

Xem thêm: Twitter tiếp tục thay đổi “chóng mặt” với Elon Musk

Khám phá thêm
Mối quan hệ tình yêu luôn là một chủ đề hấp dẫn và phức tạp. Cũng dễ hiểu khi nhiều...
“Chúng ta đang sống trong thế giới VUCA” – Câu nói này đã diễn tả đúng tình trạng thế giới...
Trong bài viết này, Techie sẽ giới thiệu đến bạn bản chất của tính năng constraints và auto-layout figma, cũng...
Temu, một ứng dụng mua sắm Trung Quốc, đang gây chấn động trên internet với những sản phẩm rất rẻ....
Theo một “nguồn tin mật” cho hay, Ghibli chính thức công bố trailer phần tiếp theo của tựa phim Vùng...
Cảm biến sinh học (Biosensor) đã đánh dấu một thành tựu quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 khi...
Thuật toán Dijkstra là một công cụ quan trọng trong lý thuyết đồ thị và tối ưu hóa. Với khả...
Với tỷ lệ dân số sử dụng Internet chiếm đến hơn 70%, Việt Nam luôn được coi là thị trường...