VinFast chinh phục thị trường Mỹ với 4 mẫu SUV mới

VinFast vừa có màn “chào sân” triển lãm ô tô Quốc tế Los Angeles Auto Show 2022 (diễn ra từ ngày 17/11 – 28/11) với 4 mẫu xe điện mới. Đáng chú ý, bộ đôi xe VF 6 và VF 7 đã được tạp chí Forbes điểm tên trong top 10 mẫu ô tô ấn tượng nhất tại LAAS 2022.

Trong bối cảnh thị trường ô tô điện đang có sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng sản xuất, người dùng ngày càng có nhiều đòi hỏi mới lạ hơn từ những chiếc SUV. Trong đó, những mẫu xe điện được xem là “tương lai của di chuyển toàn cầu”. Với 4 mẫu xe điện có kích thước đa dạng, từ những chiếc crossover cỡ nhỏ (5 chỗ) đến những chiếc SUV cỡ lớn (7 chỗ), tương ứng với các phân khúc khác nhau, VinFast đang nỗ lực tạo tiếng vang cho thương hiệu tại thị trường Mỹ. Theo Craig Westbrook, giám đốc dịch vụ của VinFast Hoa Kỳ, 2 mẫu xe điện SUV VF6 và VF7 sẽ chính thức được đưa ra thị trường vào đầu 2024.

Các mẫu xe SUV mới của VinFast

Đến với triển lãm ô tô lâu đời nhất nước Mỹ, VinFast đã trưng bày các mẫu xe VF6, VF7, VF8 và VF9. Đồng thời, lần đầu tiên mang tới trải nghiệm di chuyển thực tế (ride along) với mẫu xe VF8. Nếu như tại triển lãm năm 2021, hãng chỉ trưng bày những mẫu xe toàn cầu VFe36 và VFe35 không có nội thất, thì hai mẫu xe năm nay là VF6 và VF7 đã sở hữu nội thất bên trong, giúp khách hàng và giới truyền thông có thể trải nghiệm một cách chân thực nhất.

Dòng xe VinFast VF6 và VF7
Bộ đôi VF 6 và VF 7 của VinFast được tạp chí Forbes điểm tên trong top 10 mẫu xe ấn tượng nhất tại LAAS 2022

Trong hai vòng chạy trải nghiệm quanh đường chạy thử phía trước Trung tâm Hội nghị LA, VF8 mang đến cảm giác tương tự như bất kỳ chiếc crossover chạy bằng điện nào – trọng lượng của bộ pin được ước tính sẽ hoạt động lên tới 292 dặm và thậm chí có thể hơn, kể cả đối với các địa hình không bằng phẳng. Nội thất xe được bọc da thuần chay và màn hình trung tâm lớn tạo cảm giác sang trọng và rộng rãi. Hai ô cửa sổ trời lớn đem đến sự rộng rãi và thông thoáng cho hàng ghế sau.

Westbrook cho biết các mẫu xe VF8 và VF9 hiện đang trên đường đến Mỹ và sẽ được trao tay người mua vào đầu năm 2023. Trên toàn cầu, VinFast cho biết đã có 65.000 đơn đặt hàng cho VF8 và VF9 nhưng công ty vẫn chưa công bố số lượng đặt hàng tại Bắc Mỹ.

Theo Westbrook, phần lớn các đơn đặt đang đến California và hầu hết khách hàng là những người lần đầu tiên chuyển sang sử dụng xe điện.

Tập trung cho thị trường California

Cũng theo giám đốc dịch vụ VinFast Hòa Kỳ, California sẽ là thị trường ưu tiên của hãng. Đây hiện là nơi đặt trụ sở chính và có cảng nhập hàng, do đó Vinfast sẽ phục vụ những khách hàng tại California trước tiên. “Tất nhiên, công ty muốn xem xét tất cả các đối tượng khách hàng tiềm năng, nhưng tập trung vào California đầu tiên sẽ là cách  để thâm nhập thị trường một cách hiệu quả nhất có thể.” 

VinFast hiện có sáu chi nhánh bán lẻ tại California. Cả 6 chi nhánh đều được đặt tại các trung tâm mua sắm, nơi mọi người có thể trực tiếp xem và trải nghiệm xe – tương như như các cửa hàng của hãng xe điện Tesla. Sắp tới, các mẫu xe mới vừa được trưng bày tại triễn lãm cũng sẽ được đưa đến các showroom của hãng để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Được biết, trong buổi thuyết trình tại LA Auto Show, VinFast đã nhận đơn đặt hàng “khủng” lên đến 2.500 xe từ Autonomy – một công ty đăng ký xe tự chủ được biết đến là thường chỉ giao dịch với Tesla.

VinFast ra mắt thị trường Mỹ
VinFast nhận đơn đặt hàng hơn 2.500 xe VF8 và VF9

Các tùy chọn mới về bảo hành và dịch vụ

Westbrook cho biết mục tiêu của VinFast là làm cho quá trình chuyển đổi sang phương tiện chạy bằng pin điện trở nên dễ dàng nhất có thể đối với các khách hàng mới. Và để đạt được mục tiêu đó, công ty đã công bố chi tiết về chế độ bảo hành cho tất cả bộ phận của xe, cung cấp chính sách bảo hiểm cao nhất ngành – lên đến 10 năm và 125.000 dặm, đồng thời bảo hành pin không giới hạn số dặm để các khách hàng có thể an tâm khi chuyển sang lái xe điện.

Công ty cũng ra mắt dịch vụ cứu hộ di động và dịch vụ đi chung xe nếu khách hàng gặp phải vấn đề trên đường. 

Có thể thấy, VinFast đang không ngừng cải tiến và nâng cấp sản phẩm của mình, cũng như có những động thái để nỗ lực chinh phục thị trường tiêu dùng Quốc tế hơn. Những mẫu xe điện mới ra mắt cũng cho thấy sự “nhanh nhạy” của hãng trong xu thế điện hóa toàn cầu, thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng xe điện, hướng tới tương lai xanh hơn và bền vững hơn.

Khám phá thêm
Temu, một ứng dụng mua sắm Trung Quốc, đang gây chấn động trên internet với những sản phẩm rất rẻ....
“Chúng ta đang sống trong thế giới VUCA” – Câu nói này đã diễn tả đúng tình trạng thế giới...
Trong bài viết này, Techie sẽ giới thiệu đến bạn bản chất của tính năng constraints và auto-layout figma, cũng...
Theo một “nguồn tin mật” cho hay, Ghibli chính thức công bố trailer phần tiếp theo của tựa phim Vùng...
Thuật toán Dijkstra là một công cụ quan trọng trong lý thuyết đồ thị và tối ưu hóa. Với khả...
Nếu như các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Okcupid, Facebook Dating vẫn chưa đem đến cho bạn một anh...
Cảm biến sinh học (Biosensor) đã đánh dấu một thành tựu quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 khi...
“Nói Việt Nam không có văn hóa riêng do sao chép từ Trung Quốc chẳng khác gì nói Nhật Bản...