TV trong suốt liệu có phải hot trend năm 2024?
Tại CES 2024, cả 2 công ty điện tử hàng đầu Hàn Quốc LG và Samsung đều ra mắt TV màn hình lớn trong suốt với mong muốn có thể trả lại không gian thẩm mỹ cho chủ nhân khi tắt đi. Giống như phim khoa học viễn tưởng, chiếc TV này được kỳ vọng với khả năng “vô hình” của nó. Mặc dù đã được phát triển trong nhiều năm và có sẵn ở một số kích cỡ thương mại, TV trong suốt được dự đoán sẽ trở thành một xu hướng phổ biến trong năm nay. Cùng Techie tìm hiểu!
Với việc các nhà sản xuất TV lớn nhất đang quảng cáo rầm rộ công nghệ mới này, liệu khả năng xuất hiện của chiếc TV này trong cuộc sống thường ngày của chúng ta là bao nhiêu phần trăm? Cách đây vài năm, chính những công ty này cũng giới thiệu công nghệ tương lai như micro-LED và OLED và giờ đây chúng đã có mặt ở khắp mọi nơi.
Khách hàng đang hình dung thiết bị này như những hiệu ứng đặc biệt của các nghệ sĩ trong phim Hollywood. Thực tế, đây là một bước cải tiến trong công nghệ TV chứ không phải thứ gì đó mang tính cách mạng. Công nghệ cốt lõi của tất cả các TV trong suốt được trưng bày tại CES đều là phiên bản công nghệ TV của công ty đó. Với TV trong suốt của LG là OLED và của Samsung là micro-LED.
Tương lai của công nghệ này là một điều đáng kỳ vọng. Việc tạo ra một phiên bản TV trong suốt không hề đơn giản bởi nó cần đến sự cân bằng giữa chi phí cho phương pháp sản xuất chuyên dụng, kỹ thuật thiết kế mới nhất với mức giá phải chăng phù hợp với túi tiền của người dùng. LG tiết lộ họ có kế hoạch bán sản phẩm này vào cuối năm nay nhưng với mức giá cực kỳ đắt, ít nhất là trong một khoảng thời gian ngắn.
Hiện tại, rất khó để thế hệ TV này có thể được sử dụng phổ biến bởi mức giá quá cao cho việc mục đích sử dụng thông thường. Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên vì đây là những công nghệ thế hệ đầu tiên. Bạn có thể tham khảo chiếc TV trong suốt 55 inch trị giá 7.200 USD của Xiaomi để có thêm một số gợi ý. Liệu chi 10.000 USD cho màn hình 77 inch của LG có phải là một quyết định khả thi?
Việc chi hàng ngàn USD cho nhu cầu xem chương trình TV bình thường nghe có vẻ hơi vô lý nhưng TV trong suốt có thể được ứng dụng thiết thực hơn ở những nơi khác. TV cho phép bạn nhìn vào bên trong một cửa hàng với màn hình hiển thị giá cả và quảng cáo. Nó cũng có thể cho phép bạn nhìn ra bên ngoài trong khi hiển thị mã chứng khoán, thông tin nổi bật về thời tiết, email và quảng cáo. Nếu các doanh nghiệp biết tận dụng khả năng đặc biệt của TV trong suốt, nó có thể trở thành công cụ giúp kiếm ra tiền trong thời gian tới.
>> Xem thêm: Xu hướng thiết bị công nghệ “xuyên thấu” đang quay trở lại