Top 10 phần mềm email marketing tốt nhất năm 2023
Hiện nay, email marketing không chỉ đơn thuần là công cụ gửi email cho khách hàng mà còn cho phép tự động hóa liên lạc, phân khúc danh sách và kết hợp nhiều kênh khác nhau để tạo doanh số hàng ngày cho doanh nghiệp. Cùng Techie tham khảo top 10 phần mềm email marketing tốt nhất hiện nay để tìm giải pháp giao tiếp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé!
Omnisend
Omnisend phù hợp với các cửa hàng thương mại điện tử thuộc mọi quy mô. Omnisend có hơn 130 mẫu giao diện khác nhau cho bạn. Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng bao gồm tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, dữ liệu bán hàng và số đơn đặt hàng cho từng chiến dịch. Ngay cả trên gói miễn phí, Omnisend cũng hỗ trợ trò chuyện trực tiếp 24/24.
- Giá cả:
+ Free: tối đa 500 email mỗi tháng
+ Standard: $16/ tháng với tối đa 600 email
+ Pro: $59/ tháng và không giới hạn số email
- Ưu điểm:
+ Tích hợp tiếp thị qua SMS
+ Đồng bộ hóa liên hệ cho quảng cáo
+ Tích hợp thương mại điện tử
- Nhược điểm:
+ Không có tính năng RSS giới hạn kết nối blog trong chiến dịch
+ Hỗ trợ chậm
+ Gửi email không giới hạn chỉ được cung cấp trong gói Pro
Moosend
Moosend là một giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ mới làm quen với email marketing, các công cụ AI thương mại điện tử sẽ cung cấp các đề xuất hữu ích để cải thiện hiệu suất. Đây cũng là một trong những lựa chọn tốt nếu bạn muốn triển khai cá nhân hóa. Với Moosend, bạn có thể phân đoạn danh sách email của mình dựa trên các hành vi khác nhau của khách hàng. Moosend cung cấp cho bạn 40 template miễn phí và có thể dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng.
- Giá cả:
+ Free: Dùng thử 30 ngày không giới hạn số email
+ Pro: 9$/ tháng, không giới hạn số email
- Ưu điểm:
+ Giá cả rất phải chăng
+ Mẫu có thể tùy chỉnh dễ dàng
- Nhược điểm:
+ Số lượng tích hợp nhỏ
+ Không phù hợp cho các công ty lớn hoặc tiên tiến
Drip
Drip là một trong những phần mềm email marketing hoàn hảo cho các doanh nghiệp thương mại điện tử vì tích hợp liền mạch với các nền tảng khác như Shopify, WooC Commerce và Magento. Bên cạnh đó, Drip nổi tiếng với quy trình tự động hóa để giúp công ty tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn, gửi cho họ những tin nhắn tương ứng vào những thời điểm thích hợp.
20 mẫu email của Drip tương ứng với toàn bộ hành trình của khách hàng. Người dùng dễ dàng tùy chỉnh cho phù hợp để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của họ.
- Giá cả: Drip cung cấp bản dùng thử miễn phí, sau đó thu phí $39/tháng.
- Ưu điểm:
+ Dễ dàng thiết lập và sử dụng quy trình làm việc tự động
+ Hỗ trợ khách hàng rất tốt
- Nhược điểm:
+ Thiếu một số tính năng kéo thả để thiết kế mẫu
+ Tích hợp thương mại điện tử hạn chế
HubSpot
HubSpot là một nền tảng toàn diện với rất nhiều tính năng có thể giúp ích không chỉ cho giúp cho hoạt động marketing mà còn hỗ trợ bán hàng, liên kết… HubSpot phù hợp với các công ty lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp SaaS.
Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của nó là vì nó cũng được hỗ trợ bởi CRM của HubSpot, nên bạn có quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng chính xác mà bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh email của mình. Để tùy chỉnh email của bạn hơn nữa, bạn cũng có thể chuyển sang thị trường của nó, nơi bạn sẽ tìm thấy các mẫu đã được chứng minh là có khả năng chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả để thay đổi bố cục và các thành phần như lời kêu gọi hành động.
- Giá cả:
+ Start: $45+/ tháng cho tối đa 1.000 liên hệ
+ Professional: $800+/ tháng cho tối đa 2.000 liên hệ
+ Enterprise: $3,600+/ tháng và không giới hạn liên hệ
- Ưu điểm:
+ Thu thập nhiều dữ liệu để hỗ trợ hoạt động marketing
+ Gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng
- Nhược điểm:
+ Không phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
+ Giá khá cao
Mailchimp
Mailchimp có lẽ là phần mềm email marketing phổ biến nhất vì rất dễ sử dụng và phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp. Mặc dù ban đầu nó là một giải pháp hoàn toàn tập trung vào email nhưng ngày nay nền tảng này còn cung cấp nhiều hơn thế. Bạn có thể xây dựng một trang web miễn phí, mua miền, tạo quảng cáo, xuất bản các bài đăng trên mạng xã hội và gửi bưu thiếp in tới bất kỳ nơi nào trên thế giới.
- Giá cả:
+ Free: 1000 email/ tháng
+ Essentials: 13$/ tháng với 5000 email
+ Standards: 20$/ tháng với 6000 email
+ Premium: 350$/ tháng với 150000 email
- Ưu điểm:
+ Creative Assistant cho phép thiết kế email dễ dàng và đẹp mắt
+ Dễ sử dụng và xây dựng các chiến dịch
- Nhược điểm:
+ Không có sẵn dịch vụ cài đặt hoặc cấu hình
+ Giá cao nếu danh sách liên lạc lớn
+ Không dành cho hoạt động tiếp thị đã có uy tín hoặc nâng cao
MailerLite
MailerLite nổi tiếng trong lĩnh vực sáng tạo và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó bao gồm những điều cơ bản bạn cần biết để tiếp thị qua email thành công như khảo sát, tự động hóa, cửa sổ bật lên và trang đích. MailerLite cũng tích hợp với hàng chục nền tảng thương mại điện tử và công cụ tiếp thị thông dụng khác. Giao diện trực quan của nó là điểm cộng cho phép các doanh nghiệp nhỏ tập trung vào sự tăng trưởng, tự động hóa tuy nhiên đối với một số người dùng điều đó chính là điểm trừ lớn nhất của phần mềm này.
- Giá cả:
+ Free: miễn phí với 12000 email mỗi tháng
+ Growing Business: 9$/ tháng, không giới hạn số lượng email
+ Advanced: 18$/ tháng, không giới hạn số lượng email và người dùng và tích hơp thêm nhiều tính năng hữu ích khác
- Ưu điểm:
+ Đơn giản, dễ sử dụng
+ Giao diện kéo và thả giúp việc thiết kế email khá dễ dàng
+ Nhiều mẫu email để chọn lựa
- Nhược điểm:
+ Mất nhiều thời gian để thiết lập tài khoản
ActiveCampaign
Tương tự như Hubspot, ActiveCampaign nổi bật với CRM tích hợp, bao gồm tự động hóa bán hàng. Bộ bán hàng cũng bao gồm tính năng chấm điểm và duy trì khách hàng tiềm năng qua SMS. Hơn nữa, công cụ này còn cung cấp các tùy chọn giá đặc biệt phù hợp với nhu cầu của các tổ chức phi lợi nhuận.
- Giá cả:
+ Lite: $29+/ tháng
+ Plus: $49+/ tháng
+ Professional : $149+/ tháng
- Ưu điểm:
+ Tính năng tự động hóa mạnh mẽ
+ Hỗ trợ khách hàng rất thân thiện và nhanh chóng
- Nhược điểm:
+ Gói Lite bị giới hạn (và yêu cầu nạp tiền Lite+)
+ Trở nên đắt đỏ một cách nhanh chóng (với mức giá tăng vọt do kích thước tiếp xúc)
AWeber
AWeber là một phần mềm email marketing tuyệt vời dành cho các nhóm, doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân. AWeber nổi bật với khả năng tích hợp trình soạn thảo và công cụ thiết kế đồ họa phổ biến Canva. Ngoài ra, AWeber còn có trình chỉnh sửa email kéo và thả đi kèm với hơn 600 mẫu email dựng sẵn giúp bạn bắt đầu dễ dàng và nhanh chóng hơn.
- Giá cả:
+ Free
+ Lite: 12.5$/ tháng
+ Plus: 20$/ tháng
+ Unlimited: 899$/ tháng
- Ưu điểm:
+ Trình chỉnh sửa trang đích giúp dễ dàng tạo các trang dành riêng cho từng chiến dịch
+ Thông báo đẩy trên web để bạn có thể tiếp cận người mua hàng của mình theo nhiều cách hơn
+ Email tự động nên ít bỏ sót khách hàng
- Nhược điểm:
+ Tính năng của gói miễn phí rất hạn chế. Các tùy chọn phân khúc bị giới hạn cho đến khi có gói cao hơn
GetResponse
GetResponse rất phù hợp với các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ. GetResponse có trình tạo tự động hóa trực quan ấn tượng giúp bạn dễ dàng tạo quy trình làm việc tự động tùy chỉnh. Bên cạnh đó, nó còn có tính năng để xuất và cung cấp các mẫu đa dạng để
- Giá cả:
+ Email Marketing: 15.6$/ tháng
+ Marketing Automation: 48.4$/ tháng
+ Ecommerce Marketing: 97.6$/ tháng
- Ưu điểm:
+ Kênh chuyển đổi toàn diện để xây dựng khách hàng tiềm năng
+ Quản lý và phân khúc danh sách tuyệt vời
+ Tính năng tự động hóa nâng cao
+ Tổ chức hội thảo trên web thông qua nền tảng
- Nhược điểm:
+ Không có gói miễn phí
+ Email từ GetResponse chỉ chuyển đến mục “quảng cáo” trong hộp thư đến của người dùng
+ Thiếu trực quan hóa chiến dịch
Brevo
Brevo là nền tảng tích hợp nhiều loại hình giao tiếp kinh doanh, bao gồm Email, SMS, Facebook, Chat, CRM… Đặc biệt, phần mềm này còn có chức năng Quảng cáo trên Facebook được tích hợp sẵn giúp bạn có thể tiếp cận chính xác các liên hệ mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng mới.
- Giá cả:
+ Free
+ Starter: 25$/ tháng
+ Business: 65$/ tháng
+ BrevoPlus dành cho các tổ chức lớn
- Ưu điểm:
+ Cung cấp thông tin nhạy cảm về thời gian một cách nhanh chóng
+ Tự động hóa nâng cao có trong freemium
+ Theo dõi tất cả các tương tác của khách hàng trên một nền tảng
- Nhược điểm:
+ Hỗ trợ chậm
+ Gói Freemium và Lite có giới hạn
+ Tùy chọn kéo và thả không tốt
Kết luận
Phần mềm email marketing luôn mang lại ROI tốt hơn bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. Những cái tên được tổng hợp trên là những phần mềm nổi bật hàng đầu trên thị trường hiện nay. Tùy theo nhu cầu và ngân sách cụ thể, bạn nên xem xét kỹ càng về giá và các ưu, nhược điểm của các phần mềm trước khi đưa khi đưa ra quyết định sử dụng cho doanh nghiệp của mình.
>> Xem thêm: Top 7 phần mềm dịch bằng hình ảnh hữu dụng nhất