TikTok ra mắt tính năng tìm kiếm nhạc bằng tiếng ngân nga
TikTok đang tìm cách cạnh tranh với YouTube Music và Shazam với một tính năng Tìm kiếm âm thanh mới, cho phép bạn tìm kiếm bài hát bằng cách hát, ngân nga nó. Công ty đã xác nhận rằng tính năng này hiện có sẵn cho một số người dùng ở các khu vực được chọn và chưa được phát hành rộng rãi. Cùng tìm hiểu với Techie nhé!
Theo tờ TechCrunch, tính năng Tìm kiếm âm thanh của TikTok phần nào tương tự như công cụ tìm kiếm bài hát của YouTube Music, cho phép bạn tìm tên bài hát bằng cách hát, ngân nga.
Mặc dù Shazam được cho là công cụ nhận dạng bài hát nổi tiếng nhất, nhưng các tính năng mới từ TikTok và YouTube Music vượt xa Shazam. Ví dụ như tính năng cho phép bạn xác định bài hát bằng cách ngân nga hoặc hát, trong khi Shazam chỉ hoạt động khi được nghe bài hát 1 gốc.
Và trong khi Shazam và YouTube Music có thể giúp bạn tìm tên bài hát, thì công cụ của TikTok không chỉ được thiết kế để tìm bài hát mà còn để hiển thị cho bạn các video sử dụng chúng.
Ví dụ, khi ngân nga bài hát “Umbrella” của Rihanna, công cụ đã nhanh chóng nhận ra và sau đó hiển thị cho người dùng các video phổ biến có chứa bài hát hoặc bản remix của bài hát. Và khi hát đoạn hook nổi tiếng của Umbrella “oh no oh no oh no no no”, công cụ đã nhận ra nó gần như ngay lập tức.
Điểm yếu là tính năng này dường như hơi chậm khi tìm kiếm các bài hát ít được sử dụng trong nhiều video phổ biến. Mặc dù công cụ có thể phát hiện ra rằng bài hát “Fly” của Hilary Duff được gọi là “Fly” nhưng nó không thể hiển thị bất kỳ video nào có chứa bài hát này và thay vào đó hiển thị cho tôi kết quả chung chung cho từ “fly”.
TikTok thách thức các Search Engine khác?
Nhiều người đã sử dụng TikTok như một công cụ tìm kiếm thay cho Google và tính năng mới này thậm chí còn nâng cao khả năng tìm kiếm của ứng dụng. Lần tới khi bạn có một bài hát mắc kẹt trong đầu hoặc nghe thấy một giai điệu hay ngoài trời, TikTok hy vọng bạn sẽ đến ứng dụng của họ thay vì YouTube Music hoặc Shazam.
Âm thanh là một phần không thể thiếu của TikTok: Chúng là những gì thúc đẩy xu hướng và trong một số trường hợp tạo ra bài hát no.1 bảng xếp hạng cho các nghệ sĩ. Với tầm quan trọng của âm nhạc trên TikTok, không có gì ngạc nhiên khi công ty đang triển khai một cách để thúc đẩy việc khám phá các bài hát trên nền tảng của mình đồng thời cạnh tranh với Shazam và YouTube Music.
Xem thêm: TikTok sắp cho ra mắt một ứng dụng Tiktok Notes “đối thủ” của Instagram?!