Start-up Reboxed huy động được 1,8 triệu Euro nhờ giải quyết vấn đề rác thải điện tử

Reboxed là một công ty khởi nghiệp công nghệ bền vững (sustainable tech startup). Công ty đã đặt ra mục tiêu đến 2030 sẽ tái sử dụng được 100 triệu thiết bị nhầm giải quyết khủng hoảng rác thải điện tử. Reboxed đã huy động được 1,8 triệu euro vốn đầu tư hạt giống từ ACF Investors. Cùng tìm hiểu về mô hình kinh doanh này với Techie nhé!

start up reboxed là gì
Mỗi món đồ đều giá trị

Công ty được thành lập vào năm 2020 bởi đôi bạn thân Phil Kemish và Matt Thorne trong thời gian phong tỏa COVID-19. Reboxed là nền tảng thương mại điện tử B2B2C và B2B cung cấp các thiết bị đã qua sử dụng nhưng được tân trang và đóng hộp “như mới” bao gồm điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng và đồng hồ thông minh. Công ty kết hợp với các đối tác để phân phối cho khách hàng hoặc nhân viên của họ, mang lại hệ thống công nghệ bền vững mang thương hiệu.

Reboxed cung cấp các giải pháp cho các nhà bán lẻ và doanh nghiệp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn. Công ty sẽ sử dụng số tiền này để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển hơn nữa các chương trình đối tác bán lẻ và dịch vụ Reboxed for Business của mình.

reboxed phụ kiện điện thoại
Reboxed còn bán phụ kiện làm từ rác tái chế

Mỗi năm, hơn 50 triệu tấn rác điện tử bị thải ra môi trường. Trong đó mỗi thiết bị mới tạo ra lượng khí thải carbon trung bình tương đương với 79kg CO2. Người tiêu dùng và các nhà bán lẻ đang có xu hướng chuyển qua Recommerce (mua bán đồ cũ) để cắt giảm lượng khí thải CO2, có tới 22 triệu người ở Anh sẵn sàng mua điện thoại cũ đã qua tân trang.

Phil Kemish, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Reboxed, cho biết: “Chúng tôi muốn cho khách hàng cơ hội sử dụng công nghệ chất lượng cao, trải nghiệm linh hoạt và không rắc rối. Áp lực về ESG ngày càng tăng khiến các doanh nghiệp luôn phải tìm giải pháp giúp tránh khỏi bị dòm ngó. Dịch vụ mang tính bền vững của Reboxed giúp các doanh nghiệp thực hiện điều đó. Đợt đầu tư mới nhất này sẽ được sử dụng để mở rộng nhóm phát triển của công ty, và mở rộng quy mô thương hiệu”.

Tim Mills, Giám đốc điều hành của ACF Investors, nói thêm: “Nhận thức về môi trường bền vững đang dần thay đổi xu hướng tiêu dùng, làm con người dần mua sắm có trách nhiệm hơn. Thương mại điện tử đang dẫn đầu và hiện đang phát triển nhanh gấp 11 lần so với kênh bán lẻ truyền thống. Nhưng thường thì, cái giá của sự bền vững là trải nghiệm khách hàng bị ảnh hưởng, do đó chúng tôi rất vui được hỗ trợ Reboxed khi họ thay đổi tiêu chuẩn và lần đầu tiên cho phép người tiêu dùng ở Anh tiếp cận các sản phẩm cao cấp cũ “như mới”.

Xem thêm: Startup kỳ lân WeWork sụp đổ chóng vánh chỉ sau 4 năm được định giá cao ngất ngưỡng

Khám phá thêm
Temu, một ứng dụng mua sắm Trung Quốc, đang gây chấn động trên internet với những sản phẩm rất rẻ....
“Chúng ta đang sống trong thế giới VUCA” – Câu nói này đã diễn tả đúng tình trạng thế giới...
Trong bài viết này, Techie sẽ giới thiệu đến bạn bản chất của tính năng constraints và auto-layout figma, cũng...
Theo một “nguồn tin mật” cho hay, Ghibli chính thức công bố trailer phần tiếp theo của tựa phim Vùng...
Thuật toán Dijkstra là một công cụ quan trọng trong lý thuyết đồ thị và tối ưu hóa. Với khả...
Nếu như các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Okcupid, Facebook Dating vẫn chưa đem đến cho bạn một anh...
Cảm biến sinh học (Biosensor) đã đánh dấu một thành tựu quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 khi...
“Nói Việt Nam không có văn hóa riêng do sao chép từ Trung Quốc chẳng khác gì nói Nhật Bản...