Người dùng tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google năm qua?
Báo cáo thường niên “Year in Search” đã được Google công bố vào hôm 10/12 vừa qua. Cùng Techie khám phá những thông tin được người dùng internet toàn cầu quan tâm nhất trong năm 2024!
Xu hướng tìm kiếm trên toàn cầu
Các xu hướng tìm kiếm năm nay tập trung vào các tin tức và sự kiện văn hóa nổi bật.
Thể thao, cụ thể là bóng đá và cricket (bóng gậy) chiếm ưu thế trong danh sách tìm kiếm thịnh hành. Trong đó, Copa América đứng đầu xu hướng tìm kiếm toàn cầu, theo sau là UEFA European Championship và ICC Men’s T20 World Cup.
Ở mảng tin tức, cuộc bầu cử tại Mỹ dẫn đầu danh sách tìm kiếm về tin tức trên toàn thế giới. Tiếp đến là các từ khóa liên quan đến thời tiết nắng nóng kỷ lục và Thế vận hội Olympics.
Về nhân vật, tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đứng đầu danh sách tìm kiếm Google. Theo sau là Công nương Catherine của xứ Wales, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, và nữ võ sĩ người Algeria Imane Khelif, người cũng dẫn đầu trong danh sách tìm kiếm về vận động viên. Ngoài ra, các nhân vật nổi tiếng đã qua đời trong năm 2024 như Liam Payne, Toby Keith, và O.J. Simpson cũng lọt top xu hướng tìm kiếm toàn cầu.
Trong lĩnh vực giải trí, bộ phim “Inside Out 2” của Disney và Pixar là bộ phim thịnh hành nhất năm, trong khi series Netflix “Baby Reindeer” dẫn đầu xu hướng tìm kiếm về chương trình truyền hình. Ca khúc “Not Like Us” của Kendrick Lamar thống trị danh sách các bài hát thịnh hành.
Trong lĩnh vực ẩm thực, công thức bánh muffin chocolate – được “lăng xê” bởi vận động viên bơi lội Na Uy Henrik Christiansen trong Thế vận hội mùa hè, đã dẫn đầu xu hướng tìm kiếm công thức nấu ăn trên toàn cầu. Trò chơi giải đố “Connections” của The New York Times đứng đầu hạng mục game.
Xu hướng tìm kiếm ở Việt Nam
Tại Việt Nam, các sự kiện thể thao cũng đặc biệt được quan tâm. Có đến 5/10 chủ đề tìm kiếm nổi bật nhất năm 2024 thuộc lĩnh vực thể thao, bao gồm: Euro, Asian Cup, Olympics, Copa và Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympics).
Tương tự với xu hướng trên thế giới, vấn đề biến đổi khí hậu và thảm họa môi trường cũng được người Việt tìm kiếm nhiều với 2 từ khóa là tiến trình biến đổi khí hậu và bão Yagi.
Trong lĩnh vực giải trí, Phim Mai thống trị tìm kiếm về mảng điện ảnh, còn ở mảng truyền hình là bộ phim Hàn Quốc Cô đi mà lấy chồng tôi.
Đối với lĩnh vực ẩm thực, dường như trà sữa vẫn là loại đồ uống yêu thích của người Việt, bởi thức uống Trà sữa trân châu đã được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2024.
Đáng chú ý, người dùng internet tại Việt Nam ngày càng quan tâm đến các công cụ AI hơn. Gemini, Viggle, Character AI và ChatGPT là những công cụ AI nổi bật trong chủ đề về AI. Điều này cho thấy người Việt ngày càng cở mở hơn với các giải pháp và dịch vụ công nghệ mới.
>>Xem thêm: Thế giới đã đọc gì trên Wikipedia năm 2024?