Daze – ứng dụng nhắn tin AI dành cho Gen Z có gì đặc biệt?
Ứng dụng nhắn tin Daze đang tạo cơn sốt trong giới trẻ ngay trước thời điểm ra mắt. Trên TikTok và Instagram, Daze đã thu hút hơn 48 triệu lượt xem. Danh sách chờ của ứng dụng hiện đã có khoảng 156.000 người đăng ký. Cùng Techie cập nhật về Daze ngay sau đây!
Daze có gì đặc biệt?
Daze là ứng dụng nhắn tin dành cho đối tượng Gen Z, được phát triển bởi doanh nhân Willem Simons. Ứng dụng thu hút sự chú ý với các tính năng sáng tạo và giao diện trực quan, giúp cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị và sinh động hơn.
Một số điểm nổi bật của Daze:
- Giao diện tùy biến: cho phép người dùng tự do điều chỉnh giao diện. Bạn có thể cá nhân hóa bằng cách thay đổi màu sắc, phông chữ, thêm sticker, GIF, vẽ hình vào tin nhắn và các hình nền trang trí đa dạng.
- Tính năng AI: hỗ trợ người dùng trong việc tạo nội dung, ví dụ như tạo ra các hiệu ứng hình ảnh, đề xuất sticker và tạo ra những đoạn văn bản để nhắn tin.
Nhìn chung, điều gây ấn tượng nhất của Daze là cho phép người dùng biến cuộc trò chuyện của mình thành một tác phẩm sống động với nhiều công cụ hỗ trợ sáng tạo. Dự kiến, ứng dụng sẽ được tích hợp sâu hơn công nghệ AI trong tương lai.
“Mục tiêu của chúng tôi với Daze là tạo ra một messenger hoàn chỉnh về tính năng, có thể cạnh tranh với iMessage, WhatsApp… Đồng thời vẫn có một bộ tính năng thực sự thú vị và sáng tạo. Nó dễ sử dụng và tiện dụng, nhưng cũng rất tự do và không bị ràng buộc” – Simons, nhà sáng lập ứng dụng chia sẻ.
Ngoài ra, tương tự các ứng dụng hiện có, Daze cũng sẽ có các tính năng cộng đồng để người dùng có thể kết nối với nhau.
Sự chú ý ban đầu
Được biết, lý do khiến Daze đang thu hút sự chú ý không phải do quảng cáo hay được PR bởi giới Influencers, mà đơn giản là đến từ các video demo sản phẩm. Những video này đã thật sự gây ấn tượng cho nhóm người dùng trẻ tuổi.
@daze.chat Technical problems… #textingmycrush #chat #collage #creative #cute #drawing #dating
Thực tế, đây không phải là lần thử nghiệm ý tưởng đầu tiên của Simons. Ông từng cho ra mắt bản thử nghiệm với ứng dụng tương tự có tên gọi là Muze, tuy nhiên dự án đã phải dừng lại vào năm 2022. Còn với Daze, hiện ứng dụng đã được thử nghiệm bởi 1.400 người dùng beta. Dữ liệu cho thấy tỷ lệ giữ chân người dùng sau 60 ngày là hơn 50%. Không có gì ngạc nhiên khi ứng dụng nhắn tin này đang nghiêng về nhóm người trẻ tuổi, với hầu hết người thử nghiệm nằm trong nhóm tuổi từ 13 – 22.
Đội ngũ phát triển Daze chỉ có vỏn vẹn 8 người, trong đó có một số người làm việc từ xa. Trước khi ra mắt, Daze đã huy động được 5,7 triệu USD từ các nhà đầu tư uy tín như a16z, Kindred Ventures, Alpaca Ventures, Uncommon Projects, Betaworks, Maveron… Dự kiến, ứng dụng sẽ chính thức ra mắt vào ngày 4/11 tới đây.
>>Xem thêm: Thuật toán mạng xã hội đã thay đổi cách chúng ta tương tác như thế nào?