ChatGPT nâng cấp tính năng Tìm kiếm: Mua sắm dễ dàng hơn, không quảng cáo, không cần tài khoản
Ngày 28/4 vừa qua, OpenAI chính thức công bố bản nâng cấp mới cho tính năng Tìm kiếm của ChatGPT, giúp người dùng có trải nghiệm mua sắm trực tuyến cá nhân hóa hơn, trực quan hơn và hoàn toàn không có quảng cáo. Cùng Techie tìm hiểu nhé!
Cụ thể, khi người dùng tra cứu sản phẩm trên ChatGPT, chatbot này sẽ hiển thị hình ảnh sản phẩm, giá cả, đánh giá từ người dùng và đường link dẫn trực tiếp đến trang web mua hàng. Các thông tin này được thu thập từ các bên thứ ba, không phải quảng cáo trả phí.
Điểm đáng chú ý là mọi người đều có thể sử dụng tính năng này — dù bạn là người dùng miễn phí, có trả phí (gói Plus, Pro) hay thậm chí chưa có tài khoản ChatGPT.
Hiện tại, ChatGPT tập trung đề xuất các sản phẩm thuộc 4 nhóm: thời trang, làm đẹp, đồ gia dụng và điện tử. Ngoài ra, tính năng Tìm kiếm cũng được bổ sung thêm danh sách những chủ đề đang “hot” ngay khi bạn bắt đầu gõ từ khóa.
Không chỉ hỗ trợ tìm kiếm trên nền tảng web, giờ đây người dùng còn có thể truy cập ChatGPT Tìm kiếm thông qua WhatsApp. Các đoạn thông tin trong câu trả lời của chatbot sẽ được đánh dấu để chỉ rõ nguồn tham khảo tương ứng.
Với người dùng trả phí, ChatGPT còn sử dụng lịch sử trò chuyện để đưa ra gợi ý mua sắm phù hợp với sở thích cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này hiện chưa khả dụng tại khu vực châu Âu và một số quốc gia như Anh, Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein.
OpenAI khẳng định họ không thu bất kỳ khoản phí nào từ việc người dùng mua sản phẩm qua ChatGPT. “Mua sắm qua ChatGPT mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu, và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác cùng các nhà bán hàng để hoàn thiện trải nghiệm này” đại diện công ty cho biết.
Bản nâng cấp diễn ra trong bối cảnh OpenAI đang nỗ lực cạnh tranh với Google trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin và sản phẩm trực tuyến bằng trí tuệ nhân tạo. Đáng nói, chỉ một tuần trước, ChatGPT Search đã ghi nhận hơn một tỷ lượt tìm kiếm — con số cho thấy tiềm năng cực lớn của nền tảng này trong việc thay đổi cách con người tiếp cận thông tin trên internet.
Xem thêm: ChatGPT lập kỷ lục 1 triệu người dùng trong một giờ nhờ trend tạo ảnh phong cách Ghibli