Các Brand ngày càng quan tâm hơn đến sự nhìn nhận của ChatGPT về họ

Khi người dùng ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông tin qua các chatbot AI, các nhãn hàng rất có thể phải tìm một hình thức SEO mới. Cùng Techie lý giải ngay sau đây!

Ngày càng có nhiều người sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs – điển hình như ChatGPT hay Google Gemini) để tìm kiếm thông tin sản phẩm. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các công ty chú ý đến cách LLM nhìn nhận về thương hiệu của họ.

Jack Smyth, giám đốc giải pháp của công ty tiếp thị kỹ thuật số Jellyfish, đã tiến hành nghiên cứu để tìm ra lý do tại sao một số lời nhắc (prompts) của người dùng khiến LLM đề cập đến thương hiệu. LLM sắp xếp các từ và cụm từ, bao gồm cả tên thương hiệu, trong một không gian vector rộng lớn theo ý nghĩa và ngữ cảnh và chúng thường được sử dụng. Chẳng hạn, LMM có thể liên kết tên sản phẩm kem dưỡng da với các từ khóa như “dịu nhẹ”, “cấp ẩm”.

Vậy còn trường hợp mô hình không thể liên kết một thuật ngữ cụ thể với sản phẩm? Hay tồi tệ hơn, là LMM liên kết sản phẩm/nhãn hàng với một thuật ngữ nhạy cảm nào đó? Hiện vẫn chưa rõ thương hiệu sẽ đối ứng như thế nào trong những tình huống trên. Tuy nhiên, Smyth cho biết, ông đã yêu cầu các công ty tài chính cố gắng đảm bảo rằng LLM không liên kết thương hiệu của họ với bất kỳ điều gì liên quan đến các thuật ngữ nhạy cảm trong năm bầu cử.

chat bot AI
Các nhãn hàng sẽ phải tìm cách tối ưu hóa nội dung tìm kiếm trên chatbot

Mặc dù các công ty không thể thay đổi những gì mà mô hình đã “biết” về thương hiệu, họ vẫn có thể đưa các thông tin mới với hy vọng nó sẽ tiếp cận và làm thay đổi sự “nhận biết” của các mô hình AI.  Hiện, phần lớn các mô hình đều đang được đào tạo bằng cách sử dụng một tập tin khổng lồ chứa tất cả nội dung trên internet. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi. “Một khi mô hình LLM được kết nối trực tiếp với các nội dung web, chúng sẽ ngày càng tiếp thu nhiều nội dung mang tính thời sự hoặc nội dung mới hơn” – Smyth nhận định.

Ngoài ra, Smyth tin rằng LLM sẽ ngày càng được đào tạo bằng cách xem video trên web. “Giả thuyết tạm thời của chúng tôi là video. Vì đây là định dạng có nội dung phong phú, cũng như có thể thu hút sự chú ý của nhiều người”. Theo đó, Smyth khuyên các thương hiệu nên xem xét lại toàn bộ nội dung truyền thông mà họ đã xuất bản từ nhiều năm trước và loại bỏ bất kỳ nội dung nào mang thông điệp sai lầm.

>>Xem thêm: Amazon đẩy mạnh dịch vụ thanh toán bằng lòng bàn tay

Khám phá thêm
Temu, một ứng dụng mua sắm Trung Quốc, đang gây chấn động trên internet với những sản phẩm rất rẻ....
“Chúng ta đang sống trong thế giới VUCA” – Câu nói này đã diễn tả đúng tình trạng thế giới...
Trong bài viết này, Techie sẽ giới thiệu đến bạn bản chất của tính năng constraints và auto-layout figma, cũng...
Theo một “nguồn tin mật” cho hay, Ghibli chính thức công bố trailer phần tiếp theo của tựa phim Vùng...
Thuật toán Dijkstra là một công cụ quan trọng trong lý thuyết đồ thị và tối ưu hóa. Với khả...
Nếu như các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Okcupid, Facebook Dating vẫn chưa đem đến cho bạn một anh...
Cảm biến sinh học (Biosensor) đã đánh dấu một thành tựu quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 khi...
“Nói Việt Nam không có văn hóa riêng do sao chép từ Trung Quốc chẳng khác gì nói Nhật Bản...