Báo cáo Mạng xã hội 2025: nền tảng nào đang dẫn đầu?
Báo cáo Mạng xã hội 2025 của Metricool đã hé lộ những xu hướng mới trên các nền tảng số. Cùng Techie cập nhật những điểm đáng chú ý nhất ngay sau đây!
LinkedIn và Pinterest tăng trưởng mạnh mẽ
Báo cáo nhấn mạnh sự nổi lên của LinkedIn như một nền tảng hàng đầu về tương tác, với số lượt tương tác tăng 99% so với năm trước và số lượt nhấp chuột tăng 122%. Tỷ lệ tương tác 13,87% của nền tảng này cho thấy sự mở rộng vượt ra khỏi giới hạn mạng lưới doanh nghiệp và việc làm, thu hút các nhà sáng tạo nội dung và người có ảnh hưởng.
Pinterest cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, với số lượt nhấp chuột tăng 55% kể từ năm 2023, củng cố vị thế là nền tảng hàng đầu để khám phá các ý tưởng hình ảnh.

TikTok tiếp tục thống trị về tương tác người dùng, với tổng thời gian xem tăng 71% so với năm trước, khẳng định vị thế là nền tảng hàng đầu cho nội dung video ngắn và định hình văn hóa kỹ thuật số.
Phân tích hiệu suất các nền tảng
- YouTube vẫn là nền tảng hàng đầu về khả năng hiển thị, đạt trung bình 82 lần hiển thị trên mỗi tài khoản, duy trì vị thế thống trị về nội dung video trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng.
- Tỷ lệ tiếp cận trên Facebook giảm 41%, nhưng chuyển đổi lại đang tăng lên. Cụ thể tỷ lệ tiếp cận trên Reels tăng 13%, tỷ lệ tương tác đạt 6,7%. Điều này giúp Facebook vẫn giữ được vị trí quan trọng trong tiếp thị thương hiệu.
- X (trước đây là Twitter) đã lấy lại đà tăng trưởng, với tỷ lệ hiển thị tăng 50%, cho thấy sự phục hồi đáng kể mặc dù nền tảng gặp phải những bất ổn.
- Instagram cho thấy kết quả hỗn hợp, với tỷ lệ tiếp cận ở bài đăng tăng 21% nhưng ở Reels lại giảm 20%, cho thấy sự thay đổi thuật toán ưu tiên hướng đến các bài đăng truyền thống.
- Twitch chứng kiến sự sụt giảm 88% về số lượng đăng ký, làm dấy lên mối lo ngại về sức hấp dẫn lâu dài của nền tảng này trong thị trường trực tuyến đầy cạnh tranh.
Ngoài ra, báo cáo của Metricool nhấn mạnh sự sự khác biệt xu hướng theo từng thế hệ. Trong khi Gen Z ưa chuộng Tiktok, Milennial lại tương tác nhiều hơn trên Instagram và các chuyên gia thì chuyển sang LinkedIn.
Báo cáo cũng gợi ý các nền tảng tảng phù hợp để các tài khoản mới phát triển và mở rộng tầm ảnh hưởng. Theo đó, Instagram, YouTube và Tiktok là những lựa chọn tốt nhất cho sự tăng trưởng của các tài khoản nhỏ.

“Chiến lược truyền thông xã hội đang được định hình lại bởi sự nổi lên mạnh mẽ của các nền tảng video và sự thay đổi nhân khẩu học người dùng,” Juan Pablo Tejela, CEO và Đồng sáng lập Metricool, cho biết. “Như được nêu bật trong Báo cáo Mạng xã hội 2025 của chúng tôi, các nền tảng như LinkedIn và Pinterest đang chứng kiến sự tương tác bùng nổ, và rõ ràng là tương lai của mạng xã hội sẽ ưu tiên các kết nối chân thực, dựa trên video, có sức lan tỏa đến tất cả các thế hệ. Tương tác vẫn là yếu tố quan trọng, với các thuật toán ưu tiên các bài đăng có tương tác cao, khiến việc kết nối với khán giả tại những nơi họ hoạt động và tương tác tích cực trở nên thiết yếu đối với các thương hiệu.”
Phân tích của Metricool được dựa trên 1.387.457 tài khoản mạng xã hội và 21.211.149 bài đăng từ tháng 9 năm 2023 đến tháng 9 năm 2024, trải rộng trên TikTok, Instagram, YouTube, X, LinkedIn, Pinterest, Facebook và Twitch.
>>Xem thêm: 7 ứng dụng giúp bạn có một năm mới cân bằng