Bao cao su đồng thuận – Giải pháp công nghệ thể hiện trách nhiệm
Tulipan, một công ty bán sản phẩm sức khỏe tình dục của Argentina, đã gây chú ý với quảng cáo cho một loại “Bao Cao Su Đồng Thuận” đặc biệt. Cùng tìm hiểu với Techie về loại bao cao su này nhé.
Để sử dụng loại bao cao su đồng thuận này, người dùng cần phải ấn đồng thời vào cả 8 nút nằm trên bốn mặt của bao bì. Điều này có nghĩa là cần đủ tay 2 người để mở nó ra.
¿Por qué esta cajita solo se puede abrir de a dos? Porque así funciona el consentimiento en las relaciones. Todo tiene que ser de a dos. 🤚🤚#PlacerConsentido pic.twitter.com/QEUE5aNAWE
— Tulipán Argentina (@TulipanARG) March 27, 2019
Tulipan quảng bá chiến dịch này với hashtag #PlacerConsentido (Khoái lạc của sự đồng thuận). Rõ ràng, hãng muốn đưa ra một tuyên bố sáng tạo và mạnh mẽ về việc cần sự đồng ý của cả hai phía trong mối quan hệ. Đây là một chủ đề ngày càng được quan tâm nhiều hơn trên thế giới trong bối cảnh phong trào #MeToo đang phát triển.
BBDO Argentina chính là agency quảng cáo đã tạo nên chiến dịch này. Theo TNW, bao cao su đồng thuận đặc biệt của Tulipan ra đời sau khi AHF Argentina, tổ chức hỗ trợ người nhiễm HIV, khảo sát rằng chỉ có 14,5% đàn ông Argentina sử dụng bao cao su thường xuyên, 65% cho biết họ thỉnh thoảng sử dụng bao cao su, nhưng có tới 20,5% nam giới cho biết họ chưa bao giờ dùng bao cao su.
Công nghệ lên tiếng về vấn đề của xã hội
Trước đây, agency quảng cáo Ogilvy đã thực hiện thí nghiệm về mức độ quấy rối đối với phụ nữ trong chiến dịch “The Dress for Respect” tại Brazil. Theo số liệu từ Think Olga, một tổ chức nữ quyền do nhà báo Brazil thành lập, 86% phụ nữ tại quốc gia này đã từng bị quấy rối tại các câu lạc bộ đêm.
Chiếc váy được trang bị các cảm biến được may bên trong, có khả năng ghi lại vị trí và thời điểm trên cơ thể người mặc bị chạm vào. Dữ liệu sau đó được truyền qua Wi-Fi đến một bộ điều khiển trung tâm, cung cấp thông tin chi tiết về mức độ quấy rối theo thời gian thực.
Ba người phụ nữ đã khoác lên mình chiếc váy lấp lánh này và bước vào một câu lạc bộ đêm ở Sao Paulo. Kết quả thu được khiến choáng váng: họ đã bị quấy rối tổng cộng 157 lần chỉ trong vòng chưa đầy 4 giờ, trung bình hơn 40 lần mỗi giờ.
Xem thêm: TikTok sắp cho ra mắt một ứng dụng Tiktok Notes “đối thủ” của Instagram?!