Meta công bố chatbot có cá tính của người nổi tiếng
Tạm gác lại dự án Metaverse đầy tham vọng, Meta vừa công bố về chatbot AI mới và sẽ tích hợp vào toàn bộ hệ sinh thái của hãng. Bất ngờ hơn, những chatbot này có cá tính! Cùng Techie cập nhật nhé!
Chatbot Meta có cá tính của người nổi tiếng
Tại sự kiện Connect 2023 hôm 27/9, CEO Mark Zuckerberg đã chính thức công bố về chatbot AI tạo sinh của Meta. Chatbot sẽ được tích hợp vào tất cả ứng dụng của hãng bao gồm WhatsApp, Messenger và Instagram. Quyết định trên được cho là sẽ giúp công ty bù lại khoản lỗ từ việc đầu tư vào dự án Metaverse.
Các big tech đang không ngừng chạy đua trong công cuộc sản xuất trí tuệ nhân tạo, và vì thế, tính cá nhân hóa ngày càng được đề cao hơn. Theo đó, Meta chatbot dù có cơ chế hoạt động tương tự như ChatGPT, tuy nhiên nó vẫn có những khác biệt rất đáng chú ý.
Đáng đề cập, Meta chatbot sẽ có đến 28 “nhân cách” – tương ứng với 28 nhân vật khác nhau để người dùng lựa chọn. Chúng được xây dựng trên hình mẫu của những người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như Paris Hilton, Tom Brady, Naomi Osaka… Để củng cố ý tưởng trên, mỗi chatbot cũng sẽ được gắn cho một khuôn mặt.
Giải thích cho điều này, Meta cho biết mục tiêu của công ty là mang đến cho chúng “những câu chuyện cá nhân độc đáo”. Nói cách khác, dựa trên dữ liệu tiểu sử tính cách khác nhau, chúng có thể tự triển khai để hình thành nhân cách riêng, dựa trên những gì được học.
Được biết, AI của Meta được xây dựng dựa trên Llama 2, một mô hình ngôn ngữ lớn mà công ty đã phát hành cho sử dụng thương mại công cộng vào tháng 7.
Không đơn thuần là chatbot hỏi – đáp
“Điều này không chỉ đơn thuần là việc trả lời câu hỏi. Đây là về giải trí”. Zuckerberg nói về chatbot. Chẳng hạn, chatbot có nhân cách là ngôi sao khúc côn cầu Tom Brady có tên là Bru, sẽ đóng vai “một người tham gia thể thao thích mắng người hài hước”; hay như chatbot với nhân cách là ngôi sao YouTube MrBeast sẽ đóng vai Zach, một anh trai lớn “hay chọc ghẹo bạn”.
Ngoài ra, phía Meta cho biết trong thời gian tới công ty cũng sẽ xây dựng một AI Studio, cho phép các doanh nghiệp và các nhà sáng tạo nội dung có thể phát triển ra chatbot AI theo ý mình.
Hiện, chatbot của Meta vẫn “còn nhiều hạn chế”. Chúng sẽ được thử nghiệm ở Mỹ trước khi phát hành ra toàn cầu.
>>Xem thêm: Google Lookout sử dụng AI để giúp người khiếm thị